Nreal đã có thông báo đổi tên thương hiệu thành XREAL và một bộ chuyển đổi cho kính XREAL Air là XReal Beam Adapter của hãng để hỗ trợ các thiết bị rộng rãi.
XREAL là một startup có trụ sở tại Trung Quốc. Hãng đã cho ra mắt kính AR đầu tiên tại thị trường Hoa Kỳ – Nreal Light vào cuối năm 2021. Nreal Light có khả năng định vị các đối tượng ảo trong môi trường thực. Tuy nhiên dòng kính này chỉ tương thích với một số điện thoại Android cao cấp.
Năm 2022 hãng đã cho ra mắt dòng kính Nreal Air. Kính giả lập màn hình, không có camera theo dõi và một ít tính năng AR. Kể từ đó, Nreal gần như tập trung hoàn toàn vào kính đa phương tiện này hơn là Nreal Light.
Trong thông cáo với truyền thông về việc đổi tên thương hiệu của công ty. XREAL giải thích rằng khi công ty phát triển, họ đã bắt đầu gặp tranh chấp liên quan đến thương hiệu hiệu Nreal. Nhưng vấn đề này đã được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, XREAL quyết định rằng việc lựa chọn một nhãn hiệu mới sẽ có lợi hơn để xác định rõ ràng và duy nhất vị thế của công ty như một người dẫn đầu trong ngành thực tế tăng cường.
Có thể tranh chấp được đề cập ở đây liên quan đến vụ kiện mà Epic Games đã đệ đơn chống lại công ty Nreal vào năm 2021. Trong đó Epic tuyên bố rằng “điều này không phải là một sự trùng hợp” khi tên của Nreal trông và nghe có vẻ hoàn toàn giống với động cơ trò chơi Unreal của họ.
Mục đích của dòng Xreal Air là hoạt động như một màn hình ảo cho các thiết bị hiện có của người dùng. Hiện tại kính chỉ hỗ trợ các thiết bị có cổng USB-C như điện thoại Android, iPad và laptop. Với hầu hết các thiết bị, màn hình ảo sẽ bị khóa hoàn toàn với đầu của người dùng. Tuy nhiên, trên một số điện thoại Android cụ thể và Mac có chip Apple Silicon, màn hình ảo sẽ giữ nguyên vị trí khi chúng ta xoay đầu (3DoF).
Bộ chuyển đổi XREAL Beam mới được thông báo sẽ mang đến trải nghiệm theo dõi 3DoF cho tất cả các thiết bị và hỗ trợ iPhone thông qua chức năng truyền không dây. Và các hệ máy chơi game như Nintendo Switch thông qua cổng HDMI đến USB-C.
Với Xreal Air và bộ chuyển đổi Beam, người dùng có thể mang theo một màn hình ảo di động để kết nối với Nintendo Switch. Tuy nhiên, lúc này, quang học AR trong sẽ có góc nhìn rất hẹp, vì vậy chúng ta chỉ có thể nhìn thấy toàn bộ màn hình ảo tương đối nhỏ.
Bộ chuyển đổi Xreal Beam sẽ có hai cổng USB-C. Đối với các thiết bị có dây, một cổng được sử dụng cho đầu vào video và cổng còn lại để cung cấp nguồn cho kính trong khoảng ba giờ thông qua pin tích hợp. Đối với các thiết bị truyền không dây, người dùng có thể sử dụng cổng khác để sạc và chơi mà không giới hạn.
XREAL cho biết các nội dung DRM (digital rights management) chỉ được hỗ trợ trong chế độ có dây. Có thể vào cuối năm, các nội dung DRM sẽ có mặt trên cả chố độ không dây.