META Quest 2 hay Oculus Quest 2 được ra mắt lần đầu vào năm 2020 với 2 phiên bản 64GB và 256GB. đến năm 2021 Quest 2 có thêm phiên bản 128GB thêm một số điều chỉnh lớn là khai tử bản 64GB và đổi tên chính thức từ Oculus sang META. Hôm nay ngày 26/7 (theo giờ mỹ) META đã công bố một thông tin mới khá khác biệt so với các sản phẩm công nghệ khác đó là “tăng giá giữa vòng đời”. Quest 2 sẽ tăng giá thêm 100$ cho mỗi phiên bản tại thị trường Mỹ.
Quest 2 khi ra mắt thì nó là một cú đấm cực mạnh cho các đối thủ khi có mức giá bán chỉ 299$ và 399$ tương ứng với 2 phiên bản (64GB, 256GB). Giá quá rẻ so với các sản phẩm cùng phân khúc của đối thủ như Vive hay Valve. Thậm chí Quest 2 còn rẻ hơn cả Quest 1 ngay thời điểm ra mắt.
Mục tiêu của META (facebook) đó là mang thực tế ảo để truyền bá tới nhiều người hơn từ đó Facebook thu thập thêm được nhiều người dùng cũng như lượng dữ liệu cần thiết cho hãng. Và có lẽ hãng đã làm quá tốt khi Quest 2 đã chiếm 78% doanh số thiết bị VR trên toàn cầu (báo cáo của IDC tháng 3.2022).
Có nhiều giả định cho rằng META đang bán lỗ phần cứng đổi lại hãng sẽ có thêm lượng user mới và có thêm doanh thu từ bán game, phần mềm trên Oculus Store. Tuy nhiên từ tháng 8 tới đây META Quest 2 sẽ cho phép người dùng sử dụng kính mà không bắt buộc phải sử dụng tài khoản facebook nữa, có lẽ vì lý do đó nên hãng đã tăng giá 100$ cho mỗi phiên bản để giải thích cho việc hãng đang chịu lỗ phần cứng.
Để làm cho người dùng “bớt shock” thì META sẽ tặng kèm tựa game Beat Saber trị giá 30$ vào tài khoản cho người dùng khi active kính (tin cần được kiểm chứng)
đúng là thằng facebook đụng gì nát đó